วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

CBR 150 จาก Ride It รถจริงที่วิ่งได้



เห็นแบบนี้หลายๆคนเห็นครั้งแรกก็คงงงกันนะครับว่านี่คือรถยี่ห้ออะไร???? ไม่บอกหลายๆท่านคงไม่รู้ว่านี่คือ HONDA CBR 150 ..... โอ้ว...พระเจ้าช่วย ผมเห็นคันนี้ครั้งแรกก็นึกไปเลยว่าผมอยู่ในยุคแห่งโลกอนาคตเลยทีเดียวครับ ซึ่งรถคันนี้ก็ได้ถูกออกแบบมาในแบบของ Concept Bike ในสไตล์ City Bike ซึ่งออกแบบมาได้อย่างแปลกตามากทีเดียว

เอาละเรามาดูกันดีกว่าว่ารถคันนี้ได้ปรับแต่งอะไรไปบ้าง



มาที่กันที่ช่วงล่างกันก่อนนะครับ เพราะว่าเป็นเอกลักษณ์จากค่าย Ride It เลยทีเดียวสำหรับการออกแบบชุดไฟเบอร์ที่ทำจากไฟเบอร์กลาสและคาร์บอนไฟเบอร์แท้ๆ และการทำโช๊คอัพแบบนี้ ซึ่งหลายๆท่านคงได้เห็นผลงานจากการแต่ง YAMAHA SPARK 135 และ SUZUKI KATANA กันมาบ้างแล้ว ซึ่งสำหรับรถคันนี้มีโช๊คอัพทั้งหมด 15 ตัว(โอววววว) โดยในช่วงหน้านั้นมีโช๊คทั้งหมด 6 ตัว ใช้ของ Gazi โดยแยกเป็นแนวนอน 4 ตัว และแนวตั้งอีก 2 ตัว สามารถปรับสูงต่ำของโช๊คได้โดยการสไลด์จุดยึดเพื่อปรับความสูงและต่ำของตัวรถได้
ส่วนของยางหน้านั้นได้จับเอาล้อหลังของรถใหญ่อย่าง Super Four มาใส่ได้อย่างลงตัว และจานดิสก์หน้าของ DTD จำนวน 2 จานโดยติดตั้งแยกซ้ายขวา และใช้คาลิเปอร์ของ PN (พนมอะไหล่)



ในส่วนของล้อหลังซึ่งเป็นไฮไลท์ของรถคันนี้เลยก็ว่าได้ครับ ซึ่งเป็นการออกแบบล้อโดยไม่มีแกนล้อ ซึ่งสร้างใหม่โดยสั่งตรรงมาจากเยอรมัน ซึ่งทำให้รถคันนี้เป็นคันแรกของประเทศไทย และยังได้รับการกระซิบจากผู้ออกแบบรถคันนี้ว่าเป็นคันแรกของเอเชียที่นำมาใช้กับรถจริงๆ ส่วนของการขับเคลื่อนนั้นใช้สเตอร์หลังขนาด 120 ฟัน ซึ่งตัวสเตอร์เองนั้นทำหน้าที่เป็นจานเบรคหลังอีกด้วย โดยใช้คาลิเปอร์ของ PN อีกเช่นกัน ยางหลังนั้นเป็นยางขนาดขอบ 18 นิ้ว หน้ากว้าง 360 มม. ซีรีส์ 30 ของ Vee Rubber ซึ่งส่วนมากจะใช้ในรถ Custom Bike ซะเป็นส่วนใหญ่
ด้านโช๊คหลังก็ใช่ย่อย มีมาถึง 9 ตัว โดยมีข้างละ 4 ตัวและตรงกลางอีก 1 ตัว เรียกได้ว่าเป็นรถที่มีโช๊คเยอะที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ สำหรับรถจากค่าย Ride It



และสำหรับรถคันนี้ขอย้ำครับว่า "ใช้งานได้จริง" ซึ่งทาง Ride It ผู้ผลิตรถคันนี้ก็เตรียมรถคันนี้ให้ทางนิตยสารต่างๆได้มาทดสอบขับขี่กัน เอาไว้หากว่าผมได้มีโอกาสได้ทดสอบแล้วจะมาเล่าให้ฟังกันอีกนะครับ
ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.mocyc.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น